Thắc mắc bọc răng sứ giá rẻ có tốt không?

Răng sứ là hình thức cải thiện thẩm mỹ không chỉ đem lại nhan sắc, tân trang răng mà còn cải thiện khả năng ăn nhai. Tuy nhiên, chi phí thực hiện răng sứ thẩm mỹ không hề thấp nên đây là yếu tố mà nhiều người suy nghĩ, cân nhắc. Đồng thời, hiện nay số lượng nha khoa trên thị trường cũng nhiều với nhiều mức giá khác nhau, có nơi với chi phí rất rẻ. Chính vì thế, mà mọi người đưa ra thắc mắc bọc răng sứ giá rẻ có tốt không

Bọc răng sứ là gì? 

Bọc răng sứ là giải pháp thẩm mỹ răng miệng hiện đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Vì không chỉ cải thiện thẩm mỹ đem lại hàm răng trắng, đều mà còn cải thiện ăn nhai hiệu quả. 

bọc răng sứ giá rẻ có tốt không
Bọc răng sứ là gì?

Để thực hiện bọc răng sứ, bác sĩ tiến hành mài cùi răng thật theo tỷ lệ nhất định để gắn mão sứ lên trên. Mão sứ gắn lên có thể tùy loại nhưng phải chất lượng và phải gắn đúng kỹ thuật để mão sứ sát khít, chặt trên răng. 

Các loại răng sứ hiện nay

Trước khi giải đáp bọc răng sứ giá rẻ có tốt không, mọi người nên tìm hiểu và biết về loại răng sứ. Vì chất lượng hay loại răng sứ là yếu tố chủ yếu quyết định chi phí. 

  • Răng sứ kim loại thường:  răng sứ cấu tạo gồm 2 phần: phần lõi bên trong bằng hợp kim Niken-Crom và lớp bên ngoài được phủ lớp sứ. Răng sứ này có chi phí thấp nhất, tuy nhiên tính thẩm mỹ không cao cũng như thời gian sử dụng không dài. Bởi sau một thời gian sử dụng, răng sứ bị oxy hóa trong môi trường khoang miệng để lộ viền đen kim loại gây mất thẩm mỹ. 
  • Răng sứ titan: cũng như răng sứ kim loại, phần trong được làm bằng titan, bên ngoài phủ một lớp sứ. Răng sứ này có độ cứng, bền chắc hơn và mức chi phí có cao hơn một chút sao với răng sứ kim loại thường. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng thì vẫn lộ viền đen ở răng gây mất thẩm mỹ. 
  • Răng sứ kim loại quý: cũng như răng sứ kim loại thường nhưng phần bên trong được làm bằng kim loại quý như vàng, bạc, platin hay palladium,… Do đó, dòng răng sứ này có chi phí này khá cao. Song, răng sứ kim loại quý mang tính thẩm mỹ cao, màu sắc tự nhiên như răng thật, độ bền cao, ăn nhai thoải mái còn có tính kháng khuẩn nên chống viêm nhiễm
  • Răng sứ toàn phần: cả phần lõi và bên ngoài đều được chế tác từ 100% sứ nguyên chất. Răng sứ toàn phần có nhiều loại đến từ nhiều quốc gia, và cũng có mức giá khác nhau. Nhìn chung, răng sứ toàn phần chi phí cũng khá cao, nhưng đạt tính thẩm mỹ, ăn nhai, độ bền, khả năng chịu lực,…
bọc răng sứ giá rẻ có tốt không
Các loại răng sứ hiện nay

Sau khi tìm hiểu về các loại răng sứ, chắc hẳn mọi người cũng thấy được từng loại răng sứ mà có mức chi phí khác nhau. Tuy nhiên, nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu hay răng sứ nhập khẩu chính hãng rất quan trọng vì nếu giá quá rẻ có lẽ chất lượng răng sứ sẽ không được đảm bảo. 

Có nên bọc răng sứ giá rẻ không?

Chi phí bọc răng sứ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ngoài chất lượng, dòng răng sứ, loại răng sứ thì còn phụ thuộc vào nha khoa uy tín, tay nghề, kỹ thuật của bác sĩ, trang thiết bị máy móc hiện đại. 

Và mức chi phí mỗi nha khoa sẽ có sự chênh lệch và khác nhau nên mọi người tham khảo thật kỹ. Vì nếu bọc răng sứ giá rẻ mà không đảm bảo thì tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng nói riêng và sức khỏe cơ thể nói chung. 

Hiện nay có rất nhiều nha khoa, mỗi nha khoa cũng có hình thức quảng cáo dịch vụ khác nhau. Các nha khoa uy tín sẽ công khai bảng giá bọc răng sứ minh bạch, rõ ràng cùng các dòng răng sứ cũng như thời gian bảo hành để mọi người dễ dàng tham khảo và lựa chọn. Và mức giá thấp hay cao còn tùy thuộc vào từng thời điểm mà nha khoa đó có áp dụng chương trình ưu đãi hay chính sách cho khách hàng. 

Có nên bọc răng sứ giá rẻ không?
Có nên bọc răng sứ giá rẻ không?

Vậy có nên bọc răng sứ giá rẻ không? Thì câu trả lời là tùy vào chất lượng nha khoa và răng sứ, bác sĩ. Cho nên, đừng vì tiết kiệm một chút mà gây bất lợi cho sức khỏe của chính mình. 

Hậu quả có nên bọc răng sứ giá rẻ không

Nếu như bọc răng sứ giá rẻ mà không tìm hiểu kỹ thì có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ:

Đau đớn và gây mất thẩm mỹ cho răng

Nếu như dùng răng sứ giá rẻ, không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ thì chất lượng răng sứ xuống cấp nhanh chóng. Lúc này, có thể thấy viền đen nướu gây mất thẩm mỹ cho răng miệng. Không những thế, một số bệnh nhân còn gặp phải tình trạng ê buốt, đau nhức, vướng víu, khó ăn nhai. 

Chất lượng răng sứ không tốt dễ gãy, vỡ, sứt mẻ

Răng sứ chất lượng nhất là răng sứ toàn phần có độ bền và khả năng chịu lực cao để đảm bảo ăn nhai hiệu quả. Tuy nhiên, răng sứ kém chất lượng thì rất dễ gãy, vỡ, sứt mẻ khi ăn nhai chỉ sau một thời gian ngắn. Khi có tình trạng này xảy ra không chỉ mất thẩm mỹ mà còn phải khắc phục nhanh chóng để ngăn chặn sâu răng, vi khuẩn, thức ăn tích tụ gây nên các bệnh lý về răng miệng. 

Tăng nguy cơ hôi miệng, viêm nướu

Răng sứ kém chất lượng gây nên tình trạng kích ứng nướu. Ngoài ra, có thể sẽ phải đối mặt với tình trạng viêm nướu, viêm nha chu,… Bên cạnh đó, tay nghề, kỹ thuật của bác sĩ kém, không có kiến thức, chuyên môn thì lắp mão sứ không đúng, không chuẩn xác, không sát khít,… cũng là những nguyên nhân gây nên các bệnh lý về răng miệng.

bọc răng sứ giá rẻ có tốt không
Hậu quả có nên bọc răng sứ giá rẻ không

Hỏng răng thật

Bọc răng sứ đòi hỏi nha khoa chất lượng, đảm bảo tiêu chuẩn, vô trùng, dụng cụ, trang thiết bị, máy móc, tay nghề bác sĩ tốt là để hạn chế nguy cơ nhiễm trùng, nhiễm chéo, làm hỏng răng thật. 

Bác sĩ mài răng thật quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến mô răng. Răng không còn tốt, trở nên yếu và hư hại nhanh chóng. 

Mong rằng những chia sẻ trong bài viết, giúp mọi người có được đáp án cho riêng miệng bọc răng sứ giá rẻ có tốt không. Điều này không nên nhưng vẫn còn phải tìm hiểu về nha khoa vì nhiều lúc các nha khoa áp dụng chương trình ưu đãi. 

Để biết thêm thông tin chính xác các vấn đề răng miệng nói chung hay bọc răng sứ nói riêng, hãy liên hệ nha khoa My Auris ngay nhé. 

Anh Thy

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *