Thắc mắc làm răng sứ có hết hô không?

Răng hô là tình trạng phổ biến làm khuôn mặt kém sắc, dẫn đến sự mất tự tin trong giao tiếp và nụ cười. Do đó, mọi người thường tìm cách khắc phục. Răng hô cũng có rất nhiều phương pháp cải thiện trong đó vẫn có lời khuyên làm răng sứ. Thế nên, mọi người thắc mắc làm răng sứ có hết hô không? Cùng tìm hiểu bài viết này nhé.

Răng hô là gì? 

Răng hô là tình trạng răng lệch khớp cắn, răng hàm trên mọc đưa ra ngoài. Trong một số trường hợp bị hô nặng, răng đưa ra nhiều khiến cho môi không khép lại được dẫn đến tình trạng cơ cằm – vùng cằm sẽ bị nhăn nhúm khi mím môi. Điều này gây mất thẩm mỹ nghiêm trọng cho gương mặt.

Răng hô không chỉ gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt mà còn ảnh hưởng đến khả năng ăn nhai. Về lâu dài, nếu không điều trị, chỉnh hàng có thể ảnh hưởng đến thái dương hàm, đồng thời gây ra các biến chứng như đau đầu, đau dạ dày, đau quai hàm,.. 

Để điều trị răng hô thành công và hiệu quả, bạn nên tìm hiểu nguyên nhân khiến răng bị hô để điều trị dứt điểm, cải thiện thẩm mỹ. Thông thường, răng hô thường do răng hoặc do xương. 

làm răng sứ có hết hô không

Làm răng sứ có hết hô không? 

Nhiều khách hàng có tình trạng răng hô thường băn khoăn liệu có nên làm răng sứ hay có nên bọc răng sứ hết hô không? Câu trả lời không phải là nên hay không mà còn tùy thuộc vào tình trạng và có áp dụng điều trị triệt để được hay không. Vì phương pháp làm răng sứ chỉ thực hiện ở những trường hợp hô nhẹ. 

Làm sứ răng hô được xem là phương pháp chỉnh nha không can thiệp phẫu thuật. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ tác động đến răng không tác động đến xương hay khớp cắn. Nên chỉ có thể áp dụng được với một số trường hợp răng hô:

  • Răng hô do mọc chỉa ra ngoài nhưng khớp cắn không lệch quá nhiều.
  • Hô 2 răng cửa còn toàn hàm đều bình thường.
  • Răng hô nhẹ do thế răng mọc sai. 

Các trường hợp răng hô vừa , nặng hay hô do xương hàm thì phương pháp làm răng sứ không thể khắc phục được. Nếu rơi vào những tình trạng này, bạn có thể sẽ được bác sĩ tư vấn tham khảo các biện pháp phù hợp hơn: niềng răng, phẫu thuật hàm,… Chứ nếu vẫn thực hiện bọc sứ thì quá trình mài răng thật sẽ nhiều, chiếm tỷ lệ lớn khiến răng bị yếu đi do sự xâm lấn quá sâu vào mô răng.

làm răng sứ có hết hô không

Vì sao làm răng sứ với răng hô?

Các trường hợp hô nhẹ, khi thực hiện bọc răng sứ đem đến nhiều ưu điểm:

  • Cải thiện khuyết điểm trước đó, mang đến hàm răng đẹp, hài hòa, khuôn răng trông phù hợp với đường nét khuôn mặt hơn.
  • Thời gian thực hiện nhanh
  • Khớp cắn được điều chỉnh, cải thiện được chức năng ăn nhai bình thường
  • Bảo vệ sức khỏe răng miệng, tránh các bệnh lý răng miệng
  • Tăng thẩm mỹ để tự tin trong cuộc nói chuyện và nụ cười hoàn hảo.

Làm răng sứ cho răng hô nên chọn loại sứ nào?

Răng sứ hiện nay có 2 loại: răng sứ kim loại và răng toàn sứ. Cả 2 loại đều giúp khôi phục thẩm mỹ và chức năng ăn nhai. Tuy nhiên mỗi loại có những điểm khác biệt riêng nên còn tùy vào kinh tế, mong muốn và nhu cầu của từng khách hàng.

Răng sứ kim loại

Răng sứ kim loại

Răng sứ kim loại cứng, bền, có tính thẩm mỹ khi thực hiện. Nhưng, cấu tạo của răng sứ kim loại làm từ kim loại nên thời gian dài sẽ rất dễ bị oxy hóa để lộ khung sườn đen, gây đen viền nướu rất mất thẩm mỹ. 

Do đó, nếu những bạn muốn bọc răng cửa bị hô thì nên cân nhắc vì không phù hợp. Bởi vì răng cửa không phải vị trí răng nhai chịu lực mà răng chính diện thể hiện tính thẩm mỹ cho khuôn mặt, hàm răng. 

Song, răng sứ kim loại có mức giá thấp hơn nhiều so với răng toàn sứ nên vẫn có khá nhiều khách hàng chọn lựa vì vừa khắc phục được nhược điểm của răng mà không bị ảnh hưởng tài chính, kinh tế nhiều. 

răng toàn sứ

Răng toàn sứ

Răng toàn sứ là loại răng được đúc từ nguyên khối sứ không pha lẫn tạp chất. Mão toàn sứ để bọc răng cửa bị hô, vẩu luôn là lời khuyên mà bác sĩ dành cho khách hàng thuộc tình trạng này. Răng toàn sứ với tính thẩm mỹ và độ tự nhiên cao, lớp men sứ có độ trong mờ rất giống răng thật nên phù hợp với vị trí răng chính diện. 

Hơn nữa, thời gian dùng loại răng này khá lâu, có thể là vĩnh viễn nếu được chăm sóc và bảo vệ đúng cách. Do không có lớp kim loại bên trong nên không gây lộ viền đen nướu, tương thích sinh học tốt nên, chất liệu lành tính, an toàn nên không gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

Bọc răng sứ cho răng hô vẩu ở đâu?

Trên thị trường có rất nhiều nha khoa/ địa chỉ phòng khám, làm mọi người lo lắng trong việc chọn lựa nha khoa thích hợp. Đây là vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng nói riêng và tình hình sức khỏe tổng thể nói chúng. Do đó, lời khuyên mọi người nên chọn nha khoa uy tín, đủ điều kiện chất lượng, giấy phép kinh doanh hoạt động để đảm bảo an toàn và hiệu quả. 

Tại nha khoa My Auris, nha khoa cung cấp dịch vụ bọc răng sứ tốt nhất tại TP HCM hiện nay. Nha khoa với cơ sở vật chất đảm bảo, đủ điều kiện tiêu chuẩn, cùng với đội ngũ bác sĩ, trợ thủ có chuyên môn, tay nghề, nhiều năm kinh nghiệm về răng sứ nói riêng và răng hàm mặt nói chung. Hơn nữa, tại nha khoa trang bị máy móc, thiết bị hiện đại để kiểm soát tốt quá trình, tỷ lệ mài, chế tác răng sứ, lấy dấu răng,… Chính vì thế, mang đến sự an tâm cho khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ làm răng sứ. 

Như vậy với những thông tin trong bài viết làm răng sứ có hết hô không, hy vọng cung cấp thật nhiều kiến thức hữu ích. Để biết thêm thông tin, cũng như được tư vấn về tình trạng, bạn có thể đến trực tiếp nha khoa My Auris 11 Bis, Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM  để được tư vấn, giải đáp chi tiết.

Anh Thy

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *