Kỹ thuật trồng răng Implant có tốt không

Trồng răng Implant khá an toàn và không gây nguy hiểm đến sức khỏe nếu bạn lựa chọn nha khoa uy tín và chăm sóc cũng như vệ sinh đúng cách sau khi trồng răng. Vậy trồng răng implant có tốt không. Cùng Nha khoa My Auris tìm hiểu phương pháp trồng răng Implant này nhé!

Trồng răng Implant là gì?

Trồng răng implant được coi là phương pháp phục hình thay thế răng duy nhất cần được sự can thiệp của bác sĩ để khôi phục răng đã mất. Bác sĩ sẽ cấy ghép răng giả được gắn đặt cố định vào xương hàm của bệnh nhân. Sau đó, gắn răng sứ lên trên thông qua khớp nối Abutment. 

Có vai trò thay thế cho răng đã mất. Nhờ đó có thể tự đứng vững mà không ảnh hưởng tới các răng xung quanh, độ ổn định cao. 

trồng răng implant có tốt không

Trồng răng Implant có tốt không?

Trước khi tìm hiểu trồng răng Implant có thực sự tốt không, bạn cần tìm hiểu ưu điểm và cũng như nhược điểm của phương pháp này nhé!

  • Ưu điểm 
  • Phục hồi răng chắc chắn như răng thật: Trồng răng implant giúp phục hồi lại chiếc răng đã mất. Phục hình chân răng được thiết kế bằng các trụ Implant liên kết với xương hàm giúp cố định và nâng đỡ phần trên y như một chiếc răng thật.
  • Bảo tồn xương hàm: Khi răng bị mất lâu ngày sẽ khiến cho vùng hàm tại chân răng bị tiêu xương làm giảm đi khối lượng xương trong xương hàm. Khi thực hiện biện pháp trồng răng Implant, phần trụ được thay thế sẽ thực hiện các chức năng như răng thật. 
  • Bảo tồn răng thật: Giúp lấp đầy các vị trí răng bị mất mà không làm ảnh hưởng đến những chiếc răng kế cạnh. 
  • Khôi phục thẩm mỹ tự nhiên: Phương pháp này cố định chân răng, răng sẽ được thiết kế theo kích thước để khoảng trống trên cung hàm giúp bạn tự tin trong giao tiếp. Với chất liệu, kiểu dáng, màu sắc gần như răng thật, không bị vướng víu, mang đến cho bạn một nét đẹp tự nhiên.
  • Nhược điểm 
  • Trình độ chuyên môn cao: Vấn đề quan trọng quyết định tới việc trồng răng Implant có thành công hay không phụ thuộc nhiều vào trình độ của bác sĩ. Vì thế, bạn phải tìm hiểu thật kỹ địa chỉ nha khoa trước khi quyết định trồng răng Implant.
  • Không phù hợp với tất cả mọi người: Không phải bệnh nhân nào cũng đủ điều kiện có thể cấy ghép Implant. Phương pháp này chỉ dành cho đối tượng trên 18 tuổi vì lúc này xương hàm đã cố định trên cung hàm.

Với phương pháp trồng răng Implant sẽ giúp bạn phục hình răng đã mất, khả năng ăn nhai ổn định. Đặc biệt không tác động đến các răng xung quanh và chỉ thực hiện duy nhất 1 lần. Vì vậy, việc trồng răng Implant có tốt không sẽ phụ thuộc vào yếu tố như cách chăm sóc răng miệng, loại trụ và mão sứ mà bạn lựa chọn.

Song, để kéo dài tuổi thọ của mão răng sứ sau khi trồng răng Implant bạn phải chăm sóc răng miệng cũng như cách chăm sóc răng thật. Hạn chế hút thuốc và sử dụng chất kích thích như bia, rượu để tránh trụ Implant bị đào thải. Sử dụng thêm chỉ nha khoa sau khi ăn uống. Vệ sinh răng miệng tối thiểu 2 lần mỗi ngày.

Khi nào quyết định trồng răng Implant 

Trình độ chuyên môn của bác sĩ 

Bác sĩ là yếu tố đầu tiên và cũng quan trọng quyết định đến thời gian trồng răng Implant mất bao lâu. Nếu cấy ghép Implant được thực hiện bởi bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm giúp quá trình phẫu thuật cấy ghép được diễn ra nhanh chóng, an toàn, chính xác, giảm thiểu được các rủi ro không mong muốn như cắm trụ Implant không chính xác, bị lệch, lỏng lẻo và phải cấy ghép lại.

trồng răng implant có tốt không

Công nghệ cấy ghép Implant và cơ sở vật chất 

Công nghệ cấy ghép Implant hiện đại cùng với cơ sở vật chất giúp quá trình cấy ghép Implant diễn ra nhanh chóng và đảm bảo an toàn cho bệnh nhân. Cấy ghép Implant phải được thực hiện trong phòng phẫu thuật chuyên biệt, được vô trùng tuyệt đối để tránh tình trạng nhiễm trùng hay lây nhiễm chéo cho bệnh nhân.

Các loại trụ Implant: Hiện nay, có rất nhiều loại trụ Implant được thực hiện trong việc cấy ghép Implant tại Nha khoa My Auris: Implant Dentium (Hàn Quốc), Implant Dentium Superline Mỹ, Implant Dentium Superline Mỹ, Implant Dentium Superline Mỹ, Implant Straumann Thụy Sĩ. Để lựa chọn trụ Implant tốt trong quá trình thực hiện, ban nên tham khảo thành phần Titanium trong trụ implant. Phần trăm Titanium càng cao thì khả năng tương thích với xương hàm càng cao.

  • Răng mất toàn hàm: Trong trường hợp mất răng toàn hàm, với phương pháp trồng răng Implant giúp bạn phục hình răng đã mất. Bạn có thể lựa chọn điều trị bằng All On 4 và All on 6. Tuy nhiên, trước khi thực hiện phương pháp này bạn cần tham khảo kỹ chỉ định bởi bác sĩ cấy răng Implant còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sức khỏe tổng quát, chất lượng xương hàm,…

trồng răng implant có tốt không

Tiêu chuẩn WTS tại nha khoa My Auris khi trồng răng Implant

Trong 5 năm nghiên cứu và phát triển My Auris đã xây dựng nên tiêu chuẩn WTS – Way to Smile với 4 điểm – 7 bước – 3 khâu – 8 tiêu chí. Nhằm giúp mỗi người đưa ra giải pháp Bảo Hiểm cho hàm răng của mình. Với tiêu chuẩn WTS cụ thể như sau:

  • 4 điểm phân tích sáng suốt: Bố cục, mong muốn, Độ tuổi và Giới tính.
  • 7 bước y thuật minh bạch: Khám phá, chụp hình – mô phỏng thực tế, Thiết kế nụ cười, Thăm khám tổng quát, Tư vấn, Gợi ý thông minh, Quyết định sáng suốt.
  • 3 khẩu kiểm soát: Hệ thống Smart System theo dõi, cảnh báo, dự báo; Cam kết giải quyết vấn đề răng miệng; Đồng hành, duy trì nụ cười trọn đời.
  • 8 tiêu chí đánh giá:
  • An toàn nha chu 
  • Tương thích sinh học 
  • Hơi thở khỏe 
  • Tỉ lệ vàng 
  • Khớp cắn hoàn hảo 
  • Tiêu chuẩn bố cục, màu sắc, ánh sáng.
  • Tiêu chuẩn phản ứng tương ứng hóa học 
  • Tiêu chuẩn độ bền. 

Qua bài viết trồng răng Implant có tốt không sẽ giúp bạn hiểu được ưu và nhược của phương pháp này. Từ đó, bạn sẽ có sự đánh giá riêng cho mình về điều trị cấy ghép Implant. Phục hình thẩm mỹ cấy ghép Implant sẽ giúp bạn tự tin trong giao tiếp, cải thiện chức năng ăn nhai, bảo vệ được các răng kế cận tại vị trí răng đã mất.

Nha khoa My Auris rất vui khi đồng hành cùng bạn trong hành trình kiến tạo nụ cười. Nếu bạn có thắc mắc và cần hỗ trợ tư vấn qua Hotline hoặc nhắn tín qua Fanpage để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

Kim Dung

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *