Cấy Implant có nguy hiểm không và phụ thuộc yếu tố nào?

Cấy Implant có nguy hiểm không là những bệnh nhân đều lo ngại trước khi tìm hiểu phương pháp cấy ghép với mong muốn phục hình cho chiếc răng đã mất. Bởi vì phương pháp có tác động đến xương hàm. Vậy cấy implant có nguy hiểm không, cùng nha khoa My Auris tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

1. Cấy Implant có nguy hiểm không?

Theo thống kê từ số liệu cấy ghép Implant cho thấy, tỷ lệ thành công của các ca chiếm hơn 95% mà không xảy ra các biến chứng hậu phẫu. Vì cấy ghép Implant là phương pháp trồng răng giả khá an toàn hiện nay. 

cấy implant có nguy hiểm không
Cấy implant có nguy hiểm không?

Bên cạnh đó, trụ Implant có cấu tạo từ titanium và thay thế chân răng đã mất. Có thể duy trì và tồn tại vĩnh viễn nếu bạn biết cách chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách. Ngoài ra, titan được sử dụng nhiều trong y tế vì không phản ứng phụ tới xương hàm hoặc cơ thể. 

Thêm vào đó, cấy ghép Implant còn có nhiều ưu điểm như: ngăn chặn tình trạng tiêu xương, giữ cho môi, mặt, má không bị hóp vào và không bị biến dạng. Đảm bảo tính thẩm mỹ cho khuôn mặt. Với kỹ thuật cấy ghép Implant, bác sĩ sẽ không can thiệp vào các răng thật như mài cùi răng của phương pháp bọc răng sứ thông thường.

Vậy cấy Implant có nguy hiểm không? – Phương pháp này rất an toàn và hiệu quả khắc phục được tình trạng mất răng. Tuy nhiên, vẫn không ít trường hợp xảy ra với cấy răng implant đã ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng và cơ thể. Vì thế, bệnh nhân cần hợp tác với bác sĩ trước và sau khi cấy ghép Implant.

2. Cấy Implant nguy hiểm ở trường hợp nào?

cấy implant có nguy hiểm không
Các trường hợp cấy ghép Implant nguy hiểm?

Nhiều bệnh nhân thường có thói quen chủ quan khi trồng răng Implant và không thực hiện đúng những chỉ định của bác sĩ yêu cầu hay lựa chọn địa chỉ nha khoa không đủ uy tín. Nên dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, cụ thể như:

2.1. Đặt niềm tin sai chỗ vào bác sĩ thiếu chuyên môn 

Cấy ghép Implant có thành công hay không còn phụ thuộc rất lớn vào yếu tố tay nghề của bác sĩ. Khi bác sĩ có nhiều kinh nghiệm sẽ lường trước được những biến chứng Implant có thể xảy ra. Từ đó, đảm bảo được kết quả trồng răng Implant đảm bảo hiệu quả.

Để lựa chọn tay nghề bác sĩ đồng thời phòng khám nha khoa uy tín, bạn có thể tìm hiểu thông tin về phòng khám trên Internet, báo đài. Hoặc bạn có thể xem phản hồi của khách hàng đã từng làm dịch vụ trồng răng Implant. Từ đó, bạn có thêm động lực và tin tưởng bản thân trước khi quyết định lựa chọn nha khoa uy tín.

2.2. Chất lượng trụ Implant không đảm bảo 

Ngoài tay nghề của bác sĩ thì chất lượng trụ Implant cũng khá quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp việc cấy implant có nguy hiểm hay không. Vì thế, để chắc chắn bạn cần đến trực tiếp nha khoa để được tư vấn và những thông tin cơ bản về trụ Implant. Để tránh những loại trụ không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng nên dễ gặp những trường hợp trụ không tích hợp được với xương hàm, gây ra tình trạng viêm nhiễm. Hoặc thậm chí xảy ra tình trạng đào thải.

2.3. Hút thuốc lá 

Trồng răng implant được chỉ định không hút thuốc lá trong khi sử dụng kỹ thuật này. Vì khói thuốc lá ảnh hưởng đến quá trình hồi phục sau khi cấy trụ Implant vào xương hàm dễ dẫn đến tình trạng đào thải trụ Implant. Vì thế, đối với nam giới có thói quen hút thuốc lá, bác sĩ sẽ chỉ định thời gian không sử dụng hút thuốc lá trước và sau phẫu thuật khoảng 2 – 3 tháng.

3. Các biện pháp giúp quá trình cấy ghép Implant an toàn và hiệu quả 

Trước khi phục hình răng đã mất, người điều trị cần thực hiện đầy đủ để quá trình cấy ghép Implant an toàn và hiệu quả.

3.1. Thăm khám sức khỏe răng miệng tổng quát

Đây là bước quan trọng giúp bác sĩ đánh giá được tình trạng răng miệng hiện tại. Các phương pháp kiểm tra: chụp hình X- quang, chụp cận chóp, chụp mặt trong. Từ đó, dựa vào kết quả chụp phim rồi phác đồ điều trị cụ thể và phù hợp. 

3.2. Điều trị răng miệng trước khi cấy ghép implant (nếu có)

Các bệnh lý về răng miệng sẽ ảnh hưởng rất lớn tới kết quả phục hình răng đã mất. Các trường hợp thường gặp về vấn đề răng miệng tổng quát: viêm nha chu, sâu răng, tiêu xương do mất răng lâu ngày,.. Và cần điều trị dứt điểm trước khi cắm Implant.

Một sức khỏe răng miệng khỏe mạnh thì quá trình cấy ghép Implant sẽ mang lại kết quả tốt nhất.

3.3. Thực hiện nghiêm túc theo chỉ định của Bác sĩ 

Để hạn chế những rủi ro nguy hiểm khi trồng răng Implant, người điều trị cần thực hiện nghiêm chỉnh của bác sĩ, cụ thể:

  • Không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,..đối với người điều trị. Nhất là thuốc là cần phải cai trước và sau khi cấy ghép Implant. 
  • Không được tự ý mua thuốc giảm đau khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ. Bởi vì tác dụng của thuốc và không sử dụng đúng liều lượng làm ảnh hưởng đến quá trình lành thương. 
  • Đảm bảo quá trình vệ sinh răng miệng hằng ngày và lựa chọn bàn chải có lông mềm. Đặc biệt, sau khi cấy ghép Implant trong 48 giờ sau khi đặt trụ Implant, người điều trị không được đánh răng, súc miệng và va chạm vào vùng vị trí cấy ghép.

Một lưu ý nhỏ, bạn không sử dụng nước muối để súc miệng. Vì trong nước muối có thành phần có tính sát khuẩn cao. Và tái khám định kỳ theo chỉ định của bác sĩ để đảm bảo quá trình điều trị diễn ra thuận lợi, đồng thời bác sĩ có thể can thiệp nếu có vấn đề phát sinh.

3.4. Chọn địa chỉ trồng răng Implant chất lượng 

Việc chọn địa chỉ trồng răng Implant chất lượng thì kết quả điều trị đạt tỷ lệ thành công cao hơn. Vì thế, quá trình trồng răng có nguy hiểm không cũng như làm thế nào để phòng tránh biến chứng một cách tối ưu nhất. 

Tóm lại, việc cấy implant có nguy hiểm không phụ thuộc chủ yếu vào tay nghề của bác sĩ, chất liệu implant, cũng như địa chỉ thực hiện,..Bên cạnh đó, cấy ghép Implant là kỹ thuật khó và cần đòi hỏi bác sĩ phải có chuyên môn cao. Do đó, người điều trị nên lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín. 

Để biết tình trạng răng miệng tổng quát và vị trí răng mất, bạn nên đến trực tiếp tại phòng khám để được thăm khám và tư vấn hoàn toàn MIỄN PHÍ tại nha khoa My Auris!

Kim Dung

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *