Giá niềng răng thẩm mỹ với các kỹ thuật phổ biến

Kỹ thuật ứng dụng niềng răng là một phương pháp trong chỉnh nha giúp khắc phục các tình trạng răng gặp khuyết điểm và được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Tuy nhiên, vấn đề giá niềng răng thẩm mỹ hiện nay bao nhiêu cũng như có bao nhiêu phương pháp giúp cải thiện khuyết điểm luôn là thắc mắc chung của nhiều người. Cùng nha khoa thông minh My Auris tìm hiểu về các loại niềng răng thẩm mỹ để hiểu rõ hơn và lựa chọn được một hướng điều trị thích hợp.

Niềng răng thẩm mỹ là kỹ thuật gì?

Phương pháp niềng răng thẩm mỹ được biết đến như một kỹ thuật chỉnh khoa trong nha khoa có sử dụng bộ khí cụ chuyên dụng như các mắc cài hay khay niềng răng vô hình,… giúp cho răng sai lệch có thể di chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Từ đó mà niềng răng có thể giúp bạn cải thiện khuyết điểm như: Răng vẩu, móm, hô, khấp khểnh,… được thẳng và đều hơn. Bên cạnh đó, niềng răng còn có thể mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng như điều chỉnh lại khớp cắn, giảm áp lực cho khớp cắn cũng như hỗ trợ cho quá trình ăn nhai được tốt hơn.

Niềng răng thẩm mỹ là kỹ thuật gì?
Niềng răng thẩm mỹ là kỹ thuật gì?

Giá niềng răng thẩm mỹ với những phương pháp phổ biến hiện nay

Giá niềng răng bằng niềng răng mắc cài kim loại

Giá niềng răng thẩm mỹ bằng niềng răng mắc cài kim loại
Giá niềng răng thẩm mỹ bằng niềng răng mắc cài kim loại

Kỹ thuật niềng răng bằng các mắc cài kim loại và phương pháp niềng truyền thống phổ biến. Sử dụng bộ khí cụ gồm các mắc cài, dây cung, dây thun gắn cố định trên bề mặt răng giúp nắn chỉnh và kéo răng về đúng vị trí trên cung hàm theo như chẩn đoán của bác sĩ.

Phương pháp này có độ bền cao tuy nhiên vẫn có điểm còn hạn chế là gây vướng víu trong quá trình ăn uống cũng như giao tiếp thường ngày. Giá niềng răng của mắc cài kim loại dao động từ 25 đến 35 triệu, tùy trường hợp mỗi người.

Giá niềng răng với mắc cài sứ

Giá niềng răng thẩm mỹ của phương pháp niềng răng mắc cài trong suốt hiện nay trên thị trường có dao động trong khoảng từ 35 đến 50 triệu. Bạn cần thăm khám với bác sĩ để biết mức chi phí chinh xác. Niềng răng với loại mắc cài trong suốt là một phiên bản cải tiến của hình thức niềng răng với mắc cài truyền thống. Điểm khác biệt ở chỗ các mắc cài sứ được làm từ chất liệu trong suốt, có màu sắc giống với màu của răng. So sánh giữa hai phương pháp thì niềng răng mắc cài sứ đảm bảo tính thẩm mỹ tốt hơn.

Giá niềng răng với mắc cài sứ
Giá niềng răng với mắc cài sứ

Giá niềng răng thẩm mỹ với mắc cài mặt lưỡi

Giá niềng răng thẩm mỹ với mắc cài mặt lưỡi
Giá niềng răng thẩm mỹ với mắc cài mặt lưỡi

Niềng răng với mắc cài mặt lưỡi là kỹ thuật chỉnh nha các mắc cài được gắn vào mặt trong của răng, đối diện với lưỡi. Nhờ vào đó mà người đối diện không nhận ra được bạn đang niềng răng. Tuy nhiên bạn cần lưu ý áp dụng kỹ thuật này sẽ gặp nhiều khó khăn trong quá trình vệ sinh, và các mắc cài cũng dễ gây tổn thương đến bề mặt lưỡi.

Giá niềng răng của kỹ thuật niềng răng mặt lưỡi thường dao động trong khoảng 85 đến 110 triệu đồng, tùy vào mức độ nặng hay nhẹ của răng.

Giá niềng răng bằng khay niềng trong suốt

Niềng răng trong suốt là quá trình sử dụng bộ các khay niềng được sản xuất trực tiếp từ nước ngoài, áp dụng công nghệ hiện đại. Kỹ thuật chỉnh nha này khi sử dụng, bạn có thể dễ dàng tháo lắp phục vụ cho quá trình vệ sinh răng miệng cũng như ăn uống thường ngày.

Giá niềng răng bằng khay niềng trong suốt
Giá niềng răng bằng khay niềng trong suốt

Quan trọng nhất là phương pháp có khả năng mang lại tính thẩm mỹ cao, phù hợp với nhiều đối tượng, đặc biệt là những người làm việc trong môi trường yêu cầu cao vẻ ngoài, hay thường xuyên phải giao tiếp. Giá khay niềng trong suốt trên thị trường dao động trong khoảng từ 100 đến 120 triệu.

Lưu ý, trên đây chỉ là mức chi phí điều trị giúp bạn tham khảo, để biết cụ thể mức phí của bản thân là bao nhiêu. Bạn cần đến thăm khám với bác sĩ chuyên môn, dựa vào khâu kiểm tra tổng quát mà bác sĩ mới có thể tư vấn phương pháp điều trị cùng với mức giá hợp lý đối với từng người.

Yếu tố làm ảnh hưởng đến giá niềng răng thẩm mỹ

Để có thể đưa ra chính xác mức giá niềng răng thẩm mỹ, điều trị cho từng người sẽ có nhiều yếu tố khác tác động vào. Bác sĩ cần thực hiện thăm khám kỹ lưỡng mới có thể đưa ra lời khuyên chính xác nhất cho người bệnh.

Yếu tố làm ảnh hưởng đến giá niềng răng
Yếu tố làm ảnh hưởng đến giá niềng răng

Lựa chọn kỹ thuật áp dụng điều trị

Hiện nay trong lĩnh vực nha khoa có rất nhiều phương pháp giúp bạn chỉnh nha, đáp ứng tốt nhu cầu thẩm mỹ sau điều trị của khách hàng. Mỗi phương pháp đều mang các ưu và nhược điểm riêng. Vì vậy mà chúng thường có sự chênh lệch nhất định trong mức giá khi áp dụng cho từng đối tượng khác nhau.

Chất lượng của nha khoa bạn lựa chọn

Tại những cơ sở nha khoa thực hiện niềng răng chỉnh nha uy tín, chất lượng về cơ sở vật chất hay trang thiết bị máy móc hỗ trợ trong điều trị luôn được chú trọng, luôn có xu hướng cập nhật máy mới nên giá niềng răng sẽ có phần cao hơn.

Tuy nhiên hiện các nha khoa luôn có các chính sách hỗ trợ cho khách hàng trả góp hay có các chương trình khuyến mãi được áp dụng thường xuyên để đáp ứng tốt nhu cầu cho mọi đối tượng khách hàng.

Sức khỏe răng miệng thời điểm hiện tại

Bên cạnh kỹ thuật áp dụng hay cơ sở nha khoa thì niềng răng giá bao nhiêu, cao hay thấp còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe răng miệng của từng người. Nếu bạn thuộc trường hợp răng có khuyết điểm với độ phức tạp cao thì chi phí phục vụ cho chỉnh nha sẽ cao hơn so với đối tượng có tình trạng răng bình thường.

Bạn cần thăm khám với bác sĩ tại nha khoa để được tư vấn cũng như lựa chọn được phương pháp phù hợp nhất với mức giá hợp lý. Lưu ý bạn nên lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín có đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm. Điều này giúp bạn an tâm hơn trong quá trình điều trị của mình.

Tóm lại, thông tin trên về giá niềng răng thẩm mỹ chỉ có thể giúp bạn trong quá trình tham khảo và tìm kiếm thông tin. Tình trạng răng miệng của mỗi người, cùng với việc bạn lựa chọn kỹ thuật chỉnh nha nào để thực hiện sẽ có mức chi phí khác nhau. Vì thế nha khoa My Auris sẽ sẵn sàng hỗ trợ bạn thăm khám chi tiết và tư vấn phác đồ điều trị thích hợp, mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cao sau khi chỉnh nha.

Yến Nhi

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *