Dán răng sứ có hại không? Có ảnh hưởng răng thật không?

Phương pháp làm răng thẩm mỹ được nhiều người lựa chọn và phổ biến hiện nay Vậy, dán răng sứ có hại không, cùng My Auris tìm hiểu về cải thiện răng giúp răng trắng sáng và đều đặn.

Dán răng sứ có hại không? 

Là kỹ thuật làm răng thẩm mỹ tương tự phương pháp bọc răng sứ. Vậy dán sứ Veneer có hại không, luôn được rất nhiều khách hàng quan tâm. 

Với phương pháp dán sứ Veneer là phương pháp dán miếng sứ mỏng lên bề mặt răng bằng cách mài răng men răng khoảng 0,3mm và không mài kẽ. Phương pháp này được đánh giá thẩm mỹ có nhiều ưu điểm vượt trội.

Mặt dán sứ veneer có hình dáng, kích thước và màu sắc gần giống răng thật. Đặc biệt, bạn không cần quá lo lắng với kỹ thuật mài răng quá nhiều giống như kỹ thuật bọc răng sứ. Tuy nhiên, nếu bạn không may sử dụng dịch vụ ở những địa chỉ nha khoa kém chất lượng và vật liệu miếng sứ không rõ nguồn gốc bạn sẽ gặp không ít những biến chứng, tác hại sau khi làm mặt sứ Veneer là rất cao.

Bên cạnh đó, một ca thành công về kỹ thuật dán sứ cần đòi hỏi về chất lượng sứ và đúng kỹ thuật. Ngược lại, nếu miếng dán sứ do kém chất lượng, không đúng kỹ thuật sẽ ảnh hưởng đến răng thật và các bệnh lý răng miệng. Vậy, cùng My Auris khắc phục và tìm ra phương pháp lựa chọn trước khi quyết định dán sứ nhé!

dán răng sứ có hại không

  • Trường hợp nào dán sứ có hại cho sức khỏe răng miệng do kém chất lượng 

Việc dán sứ có hại không, chúng ta cần xem xét về mức độ nguy hiểm khi sử dụng miếng dán sứ kém chất lượng. Việc dán sứ kém chất lượng không chỉ cho bạn rất nhiều hậu quả mà có lẽ không nên có. Bạn có thể quan sát bề ngoài chất liệu sứ và các bệnh lý răng miệng như:

  • Gây nứt vỡ răng 

Thông thường, độ bền của răng sứ veneer trung bình khoảng 10 năm. Tuy nhiên, thời gian này có thể kéo dài hay rút ngắn còn phục thuộc vào nhiều vấn đề khác nhau. Chất lượng mặt sứ phải đảm bảo vật liệu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, độ bền của từng loại sứ, tay nghề của bác sĩ sẽ ảnh hưởng xấu đến răng.

Khi bạn sử dụng dán sứ kém chất lượng, trong vài năm sử dụng bạn sẽ gặp một số tình trạng như răng bị nứt, vỡ, gãy và nhiễm màu…Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn và cũng như tính thẩm mỹ của bạn. 

Hầu hết mọi khách hàng đều mong muốn cải thiện tính thẩm mỹ cho răng hiệu quả và an toàn. Tuy nhiên, bạn cần phải xác định đâu là sản phẩm an toàn đối với tình trạng răng miệng của mình. Tránh sử dụng mặt dán sứ không rõ nguồn gốc gây ảnh hưởng xấu đến răng.

dán răng sứ có hại không

  • Gây nên các bệnh lý răng miệng 

Không chỉ ảnh hưởng đến hình dáng răng và bệnh lý răng miệng như kích ứng nướu, gây hôi miệng, đặc biệt là hôi miệng. Thông thường khi gặp những tình trạng này, bạn rất ngại giao tiếp. Bên cạnh những bệnh lý như sâu răng, viêm nướu về lâu dài rất dễ dẫn đến tình trạng mất răng. 

Nếu bạn không muốn tình trạng này diễn ra, bạn nên tìm hiểu về thông tin chất lượng mặt dán sứ. Kiểm tra thông tin nguồn gốc sản phẩm. Đảm bảo cải thiện được tính thẩm mỹ cao nhất không gây bất kỳ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe răng miệng. 

  • Ảnh hưởng đến khớp cắn 

Dán sứ cần phải có tỷ lệ chuẩn giữa miếng dán sứ và răng thật (răng tự nhiên) đòi hỏi kỹ thuật chuyên môn bác sĩ có tay nghề cao. Ngược lại, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến khớp cắn hoặc răng tự nhiên khác cũng ảnh hưởng theo.

Vì vậy, trước khi lựa chọn phương pháp dán sứ bạn cần tìm hiểu về thông tin bác sĩ mà nơi bạn có ý định phục hình tại nha khoa đó.

dán răng sứ có hại không

Những tác hại của dán sứ không đúng kỹ thuật phục hình răng 

Ngoài chất lượng về vật liệu dán sứ, còn ảnh hưởng đến tay nghề của bác sĩ. Nếu chẳng may phục hình dán sứ bởi bác sĩ kém chuyên nghiệp, bạn sẽ ảnh hưởng đến những vấn đề sau đây:

  • Gây tổn hại đến răng thật 

Kỹ thuật dán sứ sẽ được tiến hành mài răng theo tỉ lệ nhất định. Để đảm bảo giúp khách hàng có thể bảo tồn răng thật một cách và tạo được độ khớp cắn giữa miếng dán với răng thật tối đa. 

Việc mài răng quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến răng thật, làm răng gốc lung lay. Song, khả năng ăn nhai cũng bị hạn chế làm bạn không thể thoải mái ăn uống những thực phẩm mình thích.

  • Làm giảm tuổi thọ răng gốc 

Mất răng là một trong những biến chứng nguy hiểm nhất. Không chỉ ảnh hưởng trực tiếp ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, khả năng đến sự vững chắc của răng thật.  Nếu bạn không muốn gặp phải tình trạng này, bạn cần lưu ý đến trình độ tay nghề bác sĩ.

Thêm vào đó, bạn cần tham khảo và ngăn chặn những biến chứng có thể xảy ra. Chính là những vấn đề bạn hiểu được tầm quan trọng của chất lượng dịch vụ dán sứ.

Ngăn ngừa tác hại của việc dán răng sứ 

Để phòng tránh những tác hại khi dán răng sứ bạn nên chú ý đến sức khỏe răng miệng sau khi dán sứ:

  • Chế độ ăn uống khoa học 

Một thói quen ăn uống khoa học và hợp lý vừa giúp bảo vệ mặt dán sứ Veneer giúp cải thiện tổng thể sức khỏe răng miệng của bạn.

Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm cứng, dai, đồ uống có màu, thuốc lá và bia rượu để tránh làm ảnh hưởng tới độ bền của mặt dán sứ. 

  • Tái khám răng định kỳ 

Sau khi dán răng, bạn cần tái khám đúng theo lịch hẹn để duy trì độ bền của mặt sứ veneer. Bạn nên tái khám răng định kỳ sẽ giúp bác sĩ kịp thời phát hiện ra những bệnh lý răng miệng tiềm ẩn.

  • Chọn cơ sở nha khoa uy tín 

Để ngăn ngừa tác hại của dán sứ veneer, bạn cần lựa chọn được cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện thẩm mỹ răng. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách hàng, nha khoa My Auris luôn cung cấp cho bạn những chất lượng và dịch vụ sản phẩm tốt nhất. 

Nếu bạn có thắc mắc hay tư vấn về sức khỏe răng miệng hãy liên hệ trực tiếp đến Hotline 0901.95.88.68 hoặc nhắn tín tại Fanpage để hỗ trợ cặn kẽ nhất!

Kim Dung

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *