Niềng răng mắc cài sứ có đau không và cách khắc phục

Mắc cài sứ là loại khí cụ dùng trong niềng răng được đông đảo khách hàng quan tâm bởi tính thẩm mỹ cao và khả năng chỉnh nha tốt. Phương pháp niềng răng mắc cài sứ là một trong những dịch vụ thẩm mỹ nha khoa khắc phục tốt tình trạng răng mọc lệch lạc, răng hô, móm,… Vậy niềng răng mắc cài sứ có đau không khi chúng được làm từ chất liệu sứ, nhìn chung vẫn thân thiện và dễ chịu hơn so với mắc cài kim loại. Vậy thực hư vấn đề này ra sao, mời bạn tham khảo thông tin chi tiết từ bài viết này cùng nha khoa My Auris.

Hiểu hơn về niềng răng mắc cài sứ là gì?

Phương pháp niềng răng mắc cài sứ là một trong các kỹ thuật chỉnh nha được nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng điều trị cho răng của mình. Phương pháp sử dụng các loại khí cụ chỉnh nha bao gồm: Các mắc cài, dây thun và dây cung nhằm tạo một hệ thống vững chắc giúp nắn chỉnh đưa răng di chuyển về đúng vị trí mong muốn trên cung hàm.

Vì niềng răng mắc cài sứ được làm từ chất liệu là sứ chuyên dụng cao cấp nên khi được gắn bên bề mặt ngoài của răng sẽ đảm bảo màu sắc tương tự như màu men răng, không dễ bị lộ trong quá trình giao tiếp thường ngày. Giúp bạn có thể tự tin hơn, thoải mái trong cuộc sống.

Hiểu hơn về niềng răng mắc cài sứ là gì?
Hiểu hơn về niềng răng mắc cài sứ là gì?

Bên cạnh đó, mắc cài được làm từ dòng sứ nha khoa chuyên dụng nên có khả năng đảm bảo về độ bền khá cao khi điều trị, bạn sẽ không phải gặp các tình huống nứt vỡ trong quá trình đeo niềng.

Với khả năng mang lại hiệu quả chỉnh nha vượt trội, không kém cạnh gì so với phương pháp niềng răng mắc cài kim loại. Nên hiện có nhiều thắc mắc xoay quanh vấn đề niềng răng mắc cài sứ có đau không của khách hàng đang cần được giải đáp.

Đối tượng có thể niềng răng mắc cài sứ?

Trước khi tìm câu trả lời cho vấn đề niềng răng mắc cài sứ có đau không thì bạn cần biết rõ đối tượng phù hợp để điều trị bằng phương pháp này. Nhằm lựa chọn một phương pháp điều trị thích hợp. Cụ thể:

Đối tượng có thể niềng răng mắc cài sứ?
Đối tượng có thể niềng răng mắc cài sứ?
  • Người có răng khấp khểnh, răng bị vẩu hô, răng thưa, móm và mức độ trung bình nhẹ
  • Người có răng bị sai lệch khớp
  • Người gặp phải tình trạng hàm lệch, méo hàm hay hàm hẹp cũng có thể áp dụng phương pháp này
  • Đặc biệt, niềng răng mắc cài sứ vô cùng phù hợp với người thường xuyên giao tiếp, cần sự tự tin và tính thẩm mỹ cao.

Nhưng bạn cần lưu ý rằng, không phải đối tượng nào cũng sẽ phù hợp để thực hiện niềng răng mắc cài sứ. Điển hình là người có vấn đề khớp cắn sâu. Sau khi kiểm tra bác sĩ có thể khuyên bạn sử dụng niềng răng mắc cài kim loại.

Hay bạn thuộc nhóm người thường xuyên chơi các môn thể thao mạnh và các công việc tương tự khác. Các khí cụ niềng răng mắc cài sứ không có độ cứng cao như mắc cài kim loại. Vì mắc cài sứ thường được bác sĩ gắn trên bề mặt răng bằng cách sử dụng một chất kết dính.

Hỏi đáp vấn đề niềng răng mắc cài sứ có đau không?

Việc niềng răng mắc cài sứ có đau không và theo như chia sẻ của bác sĩ thì niềng răng mắc cài sứ có đau. Đây được xem như một diễn biến bắt buộc phải xảy ra trong các quá trình răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm.

Niềng răng mắc cài sứ có đau không trong suốt quá trình chỉnh nha kéo dài từ 1,5 năm đến 2 năm. Đau nhức là hiện tượng không thể tránh khỏi ở một số thời điểm nhất định mà người bệnh sẽ gặp cảm giác ê buốt. Điển hình:

Thời điểm nhổ răng

Khách hàng luôn hỏi rằng niềng răng mắc cài sứ có đau không khi trong quá trình điều trị bạn cần phải nhổ răng để tạo các khoảng trống nhất định cho răng có thể dịch chuyển. Thực tế thì giai đoạn này không hề đau vì bạn sẽ được tiêm thuốc tê trong lúc nhổ. Sau đó, bạn chỉ có cảm giác ê nhức nhẹ, tình trạng này không đáng lo ngại.

Thời điểm tách kẽ răng

Quá trình tách kẽ răng là quy trình không thể thiếu khi thực hiện niềng răng mắc cài. Được tiến hành khi bác sĩ gắn hệ thống các mắc cài lên răng, đây cũng là bước tạo khoảng trống để răng có thể dịch chuyển trong thời gian đeo niềng.

Niềng răng mắc cài sứ có đau không vào khoảng thời gian này. Câu trả lời là sẽ có cảm giác ê buốt nhẹ, hay đau nhức trong quá trình nhai thức ăn. Tuy nhiên cảm giác sẽ không kéo dài và sẽ giảm dần, hết hẳn sau vài ngày.

Hỏi đáp vấn đề niềng răng mắc cài sứ có đau không?
Hỏi đáp vấn đề niềng răng mắc cài sứ có đau không?

Thời điểm 7 đến 10 ngày sau khi gắn mắc cài sứ

Việc niềng răng mắc cài sứ có đau không là câu hỏi mà nhiều khách hàng đặt ra. Sau khoảng 7 đến 10 ngày khi bạn đã gắn mắc cài lên răng, tùy thuộc vào cơ địa của từng người mà xuất hiện triệu chứng đau, khó chịu hoặc không.

Nếu bạn chưa quen với sự xuất hiện của hệ thống khí cụ trong khoang miệng thì không tránh khỏi cảm giác vướng xíu, cộm cấn khá khó chịu. Đồng thời phần dây cung cũng đang tác động lực gây cảm giác đau nhức và ê buốt.

Thời điểm siết răng định kỳ

Siết răng định kỳ là quá trình bắt buộc phải thực hiện ở mỗi lần bạn tái khám. Mục đích của việc này là giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí được chuẩn xác. Những cảm giác đau nhức và khó chịu sẽ không thể tránh khỏi ở giai đoạn này.

Niềng răng mắc cài sứ có đau không với cách khắc phục

Để hạn chế cho vấn đề niềng răng mắc cài sứ có đau không sẽ có một số cách sau. Cụ thể:

Cần lựa chọn nha khoa và loại mắc cài phù hợp

Một nha khoa uy tín sẽ quyết định đến thành công của ca niềng răng. Bạn cần chọn một nha khoa có cơ sở vật nhất tốt, hệ thống máy móc hỗ trợ hiện đại, người thực hiện điều trị phải có thâm niên, kinh nghiệm nhằm giảm thiểu các rủi ro, biến chứng ngoài ý muốn.

Bên cạnh đó, nhằm hạn chế vấn đề niềng răng mắc cài sứ có đau không thì khi đeo niềng. Bạn cần lựa chọn một loại mắc cài phù hợp với tình trạng của mình. Thông qua sự tư vấn kỹ lưỡng của bác sĩ, giúp quá trình đạt hiệu quả, giảm đau nhức khó chịu.

Lựa chọn nha khoa uy tín để niềng răng mắc cài sứ được an toàn
Lựa chọn nha khoa uy tín để niềng răng mắc cài sứ được an toàn

Cách thức chăm sóc răng và tái khám đúng hẹn.

Bạn cần chăm sóc răng miệng đúng cách nhằm giảm thiểu tình trạng bung tuột mắc cài hay gây tổn thương nướu. Sử dụng bàn chải lông mềm để đánh răng hai lần một tuần. Kết hợp sử dụng thêm chỉ nha khoa, nước muối súc miệng để loại bỏ các mảng bám, thức ăn thừa trên răng.

Hy vọng bài viết này có thể cập nhật những kiến thức cũng như thông tin cần thiết xoay quanh vấn đề niềng răng mắc cài sứ có đau không. Mọi thông tin thắc mắc vui lòng gửi về hòm thư, chúng tôi sẽ giải đáp nhanh chóng. Bạn hãy đến với nha khoa My Auris để được thăm khám, tư vấn bởi đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao. Giúp bạn sở hữu một hàm răng đều đẹp, cải thiện tự tin trong cuộc sống.

Nha khoa thông minh My Auris

Địa chỉ: 11Bis Nguyễn Gia Thiều, Phường 6, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh

Yến Nhi

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *