Thắc mắc liệu có nên bọc răng sứ venus không?

Nhu cầu cải thiện thẩm mỹ răng miệng nhờ phương pháp bọc răng sứ ngày càng tăng. Tùy sở thích, nhu cầu, điều kiện kinh tế mà mọi người lại chọn những dòng răng sứ phù hợp. Trong đó, răng sứ venus là một trong những dòng răng sứ ra đời từ lâu và vẫn được ưa chuộng cho đến nay. Tuy nhiên, liệu có thực sự hiệu quả và có nên bọc răng sứ venus không, cùng nha khoa My Auris tìm hiểu qua bài viết sau nhé. 

Răng sứ venus là gì?

Trước khi giải đáp có nên bọc răng sứ venus không, mọi người nên tìm hiểu về đặc điểm của dòng răng sứ này.

Răng sứ venus là dòng răng toàn sứ có độ bền cao và màu sắc tự nhiên như răng thật. Tuy màu sắc không sáng đẹp như màu răng sứ cercon nhưng lại thừa hưởng tính chất vượt trội khi được cấu tạo sườn từ sứ zirconia. Do đó, răng sứ có khả năng chịu lực tốt, tương thích sinh học, không gây dị ứng, kích ứng môi trường khoang miệng, rất phù hợp với cơ thể con ngoài. 

Bên cạnh đó, răng sứ venus có chất liệu siêu nhẹ được xem là một trong những bước tiến quan trọng trong công nghệ làm răng thẩm mỹ ngày nay. 

Răng sứ venus được sản xuất theo công nghệ  CAD/CAM hiện đại nhất trên thế giới nên tạo ra mão sứ chuẩn xác đến từng milimet, mão sứ dễ dàng sát khít mà không bị kênh cộm

Bởi vì răng toàn sứ nên răng sứ venus cả 2 phần đều được làm từ sứ. Phổi sứ có xuất xứ từ tập đoàn Nha khoa nổi tiếng Đức, Mỹ. 

Không chỉ mang lại thẩm mỹ mà chức năng ăn nhai cũng thoải mái khi mà độ cứng răng sứ gấp 5 lần răng sứ kim loại. 

Răng sứ venus

Ưu và nhược điểm của răng sứ venus 

Nắm được ưu và nhược điểm của răng sứ venus sẽ giúp mọi người cân nhắc và có câu trả lời đúng đắn cho chính mình về thắc mắc có nên bọc răng sứ venus không. 

Ưu điểm:

  • Kỹ thuật hiện đại: Răng Venus được sản xuất bằng kỹ thuật hiện đại CAD/CAM nên giúp các bác sĩ và kỹ thuật viên Labo có thể chế tạo phục hình một cách chính xác, đến từng Micron. Từ đó, cho ra mão sứ tinh tế và đẹp về hình dáng, tỷ lệ, kích thước hài hòa, phù hợp. 
  • Khả năng chịu lực: Được làm từ 100% phôi sứ chất lượng cao được nhập tại Đức và được nung ở nhiệt độ 1200 độ C. Cho nên, răng sứ  có độ bền, độ chịu lực cao, cao gấp 2 lần răng Katana hay răng sứ Zirconia thông thường.
  • Bảo tồn răng thật tối đa: Răng Venus khá mỏng và có chất liệu siêu nhẹ = nên khi bọc răng sẽ hạn chế việc phải mài răng thật của mình. Do vậy, giữ được răng gốc và đảm bảo chúng luôn khỏe mạnh. Đồng thời, vì ít mài nên sẽ hạn chế tình trạng ê buốt hay đau răng khi ăn. Ngoài ra, chất liệu siêu nhẹ nên khi bọc sứ không gây áp lực cho nướu, hàm. 
  • Ăn nhai thoải mái bởi độ chịu lực và độ cứng cao
  • Chất liệu an toàn, lành tính nên không gây kích ứng và không gây đen viền nướu sau thời gian sử dụng
  • Tuổi thọ cũng được đánh giá khá cao, trung bình 10-15 năm. Thậm chí có thể kéo dài hơn nếu ăn uống, vệ sinh và chăm sóc răng miệng đúng cách.
  • Chi phí rẻ hơn nhiều so với các dòng răng toàn sứ cao cấp khác

Nhược điểm

Hiện nay, răng sứ venus đã khắc phục được nhiều nhược điểm hơn lúc mới ra đời, nhưng vẫn còn tồn tại một số nhược điểm như sau:

  • Thông số cho thấy răng sứ Venus có độ cứng khoảng 300 – 400 MPa, cao hơn gấp 1,6 lần so với răng sứ kim loại. Tuy nhiên vẫn kém hơn so với các dòng răng toàn sứ có độ cứng đạt ngưỡng 900 MPa
  • Khả năng phản quang không cao. Thế nên,  răng sứ Venus không có độ trắng, sáng và trong như những loại răng sứ cao cấp khác.
  • Độ bền thì trung bình 15 năm cũng được xem là dài nhưng một số dòng sứ khác có thể dùng đến vĩnh viễn.

Có nên bọc răng sứ venus không?

Có nên bọc răng sứ venus không?

Có nên bọc răng sứ venus không là câu hỏi mà rất nhiều nha khoa hay tư vấn viên online nhận được từ khách hàng đang phân vân. 

Qua những thông tin về đặc điểm của răng sứ venus cũng như ưu và nhược điểm chắc hẳn mọi người cũng nắm được phần nào loại răng sứ này có phù hợp với mình không. 

Và để trả lời có nên bọc răng sứ venus không thì mọi người nên cân nhắc đến các yếu tố như sau:

  • Tình trạng răng: bởi không phải ai cũng có thể thực hiện, nhiều khi tình trạng răng của bạn phù hợp với chất liệu sứ khác hơn. Điểm này sau thăm khám bác sĩ sẽ đưa ra sự tư vấn để bạn lựa chọn. 
  • Vị trí răng cần bọc sứ: Nếu như vị trí răng chính diện hay các răng cần yếu tố thẩm mỹ mà không cần lực tác động nhiều thì có thể nên chọn. Còn những trường hợp răng hàm có thể bạn sẽ phải chọn chất liệu cứng chắc và bền hơn để ăn nhai tốt hơn.
  • Điều kiện kinh tế: hiện nay, giá bọc răng sứ venus dao động khoảng 3.500.000 – 4.000.000 đồng/ răng. Mức giá tương đối thấp hơn so với các dòng sứ cao cấp khác nhưng bạn cũng cần cân nhắc điều kiện tài chính và số răng cần bọc để không bị ảnh hưởng. 

Và để biết chính xác có nên bọc răng sứ venus không nên răng sứ venus có phù hợp với chính mình không thì mọi người nên đến trực tiếp nha khoa thăm khám, kiểm tra và nhận sự tư vấn của bác sĩ. 

Bọc răng sứ venus ở đâu đẹp

Bọc răng sứ venus ở đâu đẹp và chất lượng nhất?

Hiện nay, nha khoa My Auris – nha khoa thông minh là một trong những địa chỉ mà các khách hàng bọc sứ gửi gắm niềm tin. Trải qua 5 năm thành lập và phát triển, nha khoa My Auris luôn đem đến những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất:

  • Đội ngũ bác sĩ  có tay nghề, kỹ thuật tốt, giàu chuyên môn trong lĩnh vực nha khoa thẩm mỹ. Đảm bảo độ chính xác tối đa trong quá trình mài răng, gắn sứ lên cùi răng thật mà không gây đau, ê buốt. 
  • Công nghệ, máy móc, trang thiết bị hiện đại hỗ trợ thực hiện tối đa, đảm bảo chính xác từng quy trình. 
  • Có labo riêng để chế tác răng sứ
  • Chất liệu sứ cao cấp được nhập khẩu chính hãng, bảo hành lên đến 10 năm cho các dịch vụ thẩm mỹ răng sứ 
  • Toàn bộ quá trình thực hiện đều đều trong môi trường vô trùng khép kín với quy trình chuẩn 
  • Bên cạnh đó, nha khoa còn áp dụng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Điều này giúp khách hàng được hỗ trợ mức giá lý tưởng nhất. 

Với những chia sẻ trong bài viết về có nên bọc răng sứ venus không, chắc hẳn mọi người cũng hiểu hơn về dòng răng sứ này. Do đó, hãy cân nhắc thật kỹ để sao cho sau khi phục hình cảm thấy hài lòng, ưng ý và đẹp nhất. 

Anh Thy 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *