Cách làm trắng răng tại nhà bằng muối mà bạn cần biết

Theo lời truyền miệng của ông bà xưa có rất nhiều cách làm trắng răng. Với nhiều cách thức khác nhau như: Sử dụng vỏ cau, vỏ chuối, dầu dừa,… Nhưng nổi bật nhất là cách làm trắng răng tại nhà bằng muối. Tuy nhiên, không phải ai cũng tin muối có công dụng tuyệt vời như vậy. Hãy cùng Nha Khoa My Auris tham khảo một số cách làm trắng răng bằng muối tại nhà thông qua bài viết này nhé!

Cách làm trắng răng tại nhà bằng muối có thực sự tốt?

Làm trắng răng tại nhà bằng muối được xem là cách khá hiệu quả vì trong muối có chứa các hợp chất tự nhiên gồm 3% là muối khoáng và có hơn 60 yếu tố vi lượng rất có lợi cho sức khỏe răng miệng. Nhờ vào việc chứa nhiều chất kháng viêm, muối có công dụng sát khuẩn, khử trùng khá tốt và một số lợi ích nổi bật có thể nhắc đến:

  • Có khả năng ngăn ngừa sâu răng: Vì bản thân muối có chứa nhiều chất kháng viêm nên có thể giúp loại bỏ vi khuẩn, hạn chế tình trạng vi khuẩn sinh sôi phát triển, hạn chế hiện tượng sâu răng
  • Khả năng làm sạch khoang miệng cao: Muối có khả năng làm sạch các mảng bám của thức ăn thừa ở các kẽ răng và trên cả bề mặt răng. Nhưng bạn sẽ có cảm giác không sạch bằng việc sử dụng kem đánh răng bởi muối không có khả năng tạo bọt.
  • Giảm tình trạng sưng, viêm: Bản thân muối có khả năng kháng khuẩn cao nên sẽ giúp giảm tình trạng sưng viêm, chảy máu chân răng rất hiệu quả.
  • Khá hiệu quả khi áp dụng chữa hôi miệng: Vấn đề này khá nhiều người gặp phải. Đánh răng bằng muối sẽ giúp sát khuẩn, loại bỏ thức ăn thừa nên vi khuẩn không thể sinh sôi và gây tình trạng hôi miệng được.

cách làm trắng răng tại nhà bằng muối

Cách làm trắng răng tại nhà bằng muối hiệu quả và đơn giản 

Cách làm trắng răng hiệu quả bằng muối tại nhà được thực hiện khá đơn giản và được biến đổi theo nhiều công thức khác nhau. Sau đây là một số cách tẩy trắng răng mà bạn có thể tham khảo và áp dụng thử.

Sử dụng muối tinh khiết để làm trắng răng tại nhà

Đây là cách đơn giản và dễ thực hiện nhất. Muối tinh khiết sẽ có công dụng tẩy sạch mảng bám và thức ăn thừa trong khoang miệng, giúp giảm bớt sự hình thành của các mảng bám và làm răng trắng sáng hơn từng ngày.

Cách sử dụng: Khi đánh răng bằng kem đánh răng xong, bạn cho một chút muối rắc lên bàn chải ướt và tiếp tục thao tác chải răng theo đường dọc trong khoảng 2 phút nữa, để muối có thể tan ra và có tác dụng lên răng, làm sạch vi khuẩn sâu hơn. Cuối cùng, bạn chỉ cần súc miệng lại với nước sạch.

Sử dụng muối kết hợp với baking soda

Sử dụng muối kết hợp với baking soda

Ngoài việc sử dụng muối tinh khiết để làm trắng răng, bạn cũng có thể kết hợp muối với những nguyên liệu khác để tăng thêm tính hiệu quả.

Baking soda là nguyên liệu được sử dụng khá phổ biến trong nhiều trường hợp, điển hình làm làm trắng răng. Với thành phần là Natri Hydrocarbonat (NahCO3), chất có khả năng làm giảm mảng bám màu trên răng khá hiệu quả. Ngoài ra, baking soda cũng được ứng dụng trong công nghệ sản xuất ra kem đánh răng. Vậy nên việc sử dụng baking soda kết hợp cùng muối sẽ giúp cho quá trình làm trắng răng tại nhà của bạn hiệu quả hơn.

Các bước thực hiện: 

  • Trộn với tỷ lệ 1:1 và thêm một ít nước cốt chanh vào hỗn hợp và trộn đều
  • Sử dụng bông thấm vào phần hỗn hợp rồi thoa đều lên bề mặt răng
  • Hỗn hợp cần 2 đến 3 phút để thấm vào răng, cần súc miệng lại bằng nước sạch khi thực hiện xong

Lưu ý: Chỉ nên thực hiện làm trắng răng tại nhà với phương pháp này tầm 2 đến 3 lần trên một tuần. Không được lạm dụng vì baking soda có tính tẩy cao sẽ gây tổn hại đến răng.

Sử dụng muối kết hợp với chanh

Trong chanh có axit tự nhiên được xem như chất tẩy hiệu quả giúp răng trắng sáng hơn. Sự kết hợp giữa muối và chanh có khả năng tạo nên một hỗn hợp có sức công phá khá mạnh mẽ, đánh bay các mảng bám cứng đầu. Điều này sẽ giúp răng trở nên trắng sáng hơn, cải thiện ngay sau một vài lần thực hiện

Các bước thực hiện

  • Trộn ½ thìa cà phê muối cùng với ½ thìa cà phê nước chanh
  • Người dùng cần ngậm hỗn hợp này trong miệng tầm 2 đến 3 phút
  • Sau khi ngậm có thể súc miệng lại với nước sạch
  • Cần đánh răng kỹ càng sau khi thực hiện để có thể đánh bay các mảng bám trên răng

Với phương pháp làm trắng răng tại nhà bằng muối này, bạn chỉ nên thực hiện tầm 1-2l lần/tuần, tránh lạm dụng quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến răng.

Sử dụng muối kết hợp với kem đánh răng

Việc sử dụng kem đánh răng hàng ngày chính là cách tốt nhất giúp loại bỏ các mảng bám trên răng. Sử dụng muối kết hợp với kem đánh răng sẽ mang lại kết quả vượt trội hơn hẳn, hiệu quả cao gấp 3 lần khi bạn chỉ sử dụng muối không. 

Các bước thực hiện:

  • Lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ và rắc một ít muối lên trên 
  • Bạn lấy hỗn hợp vừa làm và tiến hành đánh răng như bình thường. Lưu ý trong quá trình đánh cần phải cẩn thận, đảm bảo cho hỗn hợp có thể tiếp xúc với hầu hết các bề mặt của răng
  • Quá trình cần thực hiện trong vòng 2 đến 3 phút, cuối cùng là súc miệng sạch lại với nước

Phương pháp này bạn có thể thực hiện 2 đến 3 lần/ngày sẽ mang lại hiệu quả đáng mong đợi. Đây cũng là cách làm trắng răng tại nhà bằng muối đơn giản và an toàn, tiết kiệm chi phí.

Cách làm trắng răng tại nhà bằng muối có đem lại hiệu quả lâu dài không?

Làm trắng răng tại nhà bằng muối được sử dụng khá phổ biến, vauwf lành tính lại vừa tiết kiệm chi phí. Nhưng cần lưu ý không được quá làm dụng vì nó cũng có một số nhược điểm sau:

  • Cần sử dụng duy trì lâu dài mới thấy được kết quả
  • Không thể tẩy hết các vết ố vàng như khi sử dụng các công nghệ hiện đại
  • Muối có thể rửa trôi các vi sinh vật có lợi cho răng, về lâu dài có thể khiến bạn mắc các bệnh về răng miệng
  • Không có lợi cho răng và nướu nếu bạn sử dụng quá nhiều lần trong tuần

Thông qua bài viết đã cung cấp những thông tin cần thiết về cách làm trắng răng tại nhà bằng muối. Hy vọng sẽ ích được cho bạn, nếu các phương pháp nêu trên không mang lại hiệu quả như bạn mong đợi, bạn có thể đến nha khoa My Auris để được các bác sĩ tư vấn về cách làm trắng răng hiện đại nhất

Yến Nhi

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *